Review quán cafe yên tĩnh tại Hà Nội dành cho "mọt sách" - Fantasea Travel
  • English
  • Review quán cafe yên tĩnh tại Hà Nội dành cho “mọt sách”

    Rời xa những ồn ào ngoài kia, tạm nép mình trong một góc phố, nhâm nhi ly cafe thơm, đọc cuốn sách hay,… đôi khi lại là ước muốn nhỏ nhoi của nhiều người trong cuộc sống bận rộn thời hiện đại. Điều đó giờ không còn khó nữa, hãy tham khảo những quán cafe yên tĩnh tại Hà Nội sau để tìm cho mình một chỗ trú ẩn khi mệt mỏi nhé.

     

    1. Tranquil Book & Coffee

    Địa chỉ: 05 Nguyễn Quang Bích, Ba Đình, Hà Nội

    Giá cả: 30.000 – 60.000VND

    Tranquil có tận 4 cơ sở: 05 Nguyễn Quang Bích (không gian bình yên trong ngõ), 18B Nguyễn Biểu (tầng hai của biệt thự Pháp cổ nhìn ra nhà thờ Cửa Bắc), 08 Nguyễn Quang Bích (dành cho người chuyên cafe), 15B Trần Hưng Đạo (phong cách retro những năm đầu thế kỷ 19). Trong mỗi dấu ngoặc đơn kia chính là những đặc trưng của từng quán mà hiện lên đầu tiên trong đầu tôi. Nhưng để nói rằng cá nhân thích quán nào nhất thì vẫn luôn một mực trả lời đấy là Tranquil số 5 Nguyễn Quang Bích.

     

    Ra đời cách đây khoảng 3 năm, đây là cửa hàng đầu tiên trong chuỗi Tranquil bây giờ. Nằm trong con ngõ siêu nhỏ trên phố Nguyễn Quang Bích, ấn tượng đầu tiên không bao giờ phai nhạt trong tôi đó chính là sự yên bình đúng như tên quán. Trái với cơ sở Nguyễn biểu, nơi đây ít ánh sáng mặt trời, người ta đến quán đọc sách dưới ánh đèn vàng ấm áp. Gian ngoài của Tranquil được thiết kế theo phong cách cổ điển với một kệ sách cao tới trần nhà thật ấn tượng, mà theo như chủ quán nói thì sách luôn được “update” thường xuyên. Khách tới đây để tìm một nơi tĩnh lặng, an yên để đọc sách, làm việc; một nơi trú ẩn cho những ngày ẩm ương, mệt mỏi. Một điểm nổi bật nữa chính là đồ uống, đặc biệt là cafe khá ngon bởi nghe đồn chủ quán cũng là coffeholic. Những người yêu Tranquil vẫn hay nói với nhau rằng ở đây có văn hóa rất đặc trưng, văn hóa này được giữ gìn không chỉ bởi các thành viên của Tranquil mà còn nhờ ý thức tự giác của khách đến đây. Bởi vậy quán chẳng cần truyền thông quảng cáo rầm rộ mà Tranquil vẫn luôn được liệt vào top đầu must – go list về những quán cafe yên tĩnh tại Hà Nội.

     

    2. RAND Moroc and Coffee

    Địa chỉ: Tầng 2, 2B Trần Thánh Tông,  Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Giá cả: 10.000 – 30.000VND

    Xếp Rand ở vị trí thứ 2 trong bài viết, cũng bởi vì Rand là một chốn bình yên phải nói cực ít người biết tới. Nghe nói chủ quán là đôi vợ chồng trẻ chỉ mong một cuộc sống an yên, mở một quán cafe nhỏ ngày ngày tìm niềm vui cuộc sống. Rand được thiết kế theo style Retro cổ điển, trước mặt là con phố Trần Thánh Tông yên bình, mặt sau là cửa sổ vòm lớn, nhìn xuống 1 bể bơi dành cho thiếu nhi. Không gian nội thất yên tĩnh, hoài niệm, được tạo nên bởi những chất liệu mộc mạc như gỗ, gạch trần. Quán nằm trên tầng … của khu tập thể trên phố Trần Thánh Tông, khách tới gửi xe ở vỉa hè tầng 1, yên tâm anh chủ sẽ xuống khóa xe cẩn thận.

     

    Đồ uống của Rand khá đặc biệt và cũng kén miệng, bởi mỗi đồ là sự kết hợp sáng tạo của các loại gia vị tốt cho sức khỏe, ví dụ như sữa đậu nành cho thêm nghệ và bột quế, hay nước cốt dừa với nghệ và hạt tiêu. Tôi nghĩ bạn nên thử, vì nghe thì hơi “dị”, nhưng chẳng khó uống tí nào. Người ta đến quán cafe yên tĩnh tại Hà Nội này để đọc sách, làm việc hay đơn giản là tìm nơi thanh bình để tịnh tâm, giải tỏa căng thẳng.

     

    3. Loading T

    Địa chỉ: 08 Chân Cầm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Giá cả: 30.000 – 50.000VND

    Khác với 2 quán trên, Loading T tọa lạc ở Chân Cầm, một phố cổ đông đúc, nhộn nhịp. Loading T hoài cổ, hoài cổ từ bên vẻ ngoài của căn biệt thự cũ đến cách trang trí, những bức tranh tiếng Pháp treo trên tường gạch đỏ, ô cửa sổ có hàng cây cảnh xanh xanh nhìn xuống phố, anh chủ quán với bề ngoài hơi nghịch ngợm nhưng cực thân thiện với khách. Quán khá nhỏ, chắc chỉ vừa tầm 20 khách, tuy vậy không gian thì vô cùng ấm áp, những ngày đông và tránh rét tại đây thì còn gì bằng. Nhạc của quán thì chuyên những bản tình ca xưa của Pháp như Paroles Paroles, Tombe la neige,…

     

    Menu đồ uống khá đa dạng, nhưng nổi bật là các loại trà hoa tại đây. Trả khá thơm, được làm từ các loại hoa khô hãm với nước nóng. Khách quen của quán đều nhận xét nơi đây thật trữ tình và bình lặng, một nét thanh mát  giữa bức tranh phố cổ đầy rực rỡ.

     

    4. CHUM kaphê xưa

    Địa chỉ: 81 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

    Giá cả: 25.000 – 55.000VND

    Khoảng vài năm trước, CHUM khá nổi trong giới trẻ yêu thích những quán cafe đẹp để checkin. Thời gian qua đi, nhiều quán khác mọc lên như nấm, CHUM vẫn cứ nép mình cuối con phố Yên Ninh yên bình đó, như một nơi để người ta hoài niệm về quá khứ, về những thứ đã cũ nhưng giá trị thì trường tồn mãi mãi. Tường ngoài của quán sơn màu đỏ, trông xa như tòa lâu đài trong truyện cổ tích, phía trước là xích đu màu xanh cùng bộ bàn ghế gỗ được trang trí bởi bình hoa lavender tím. Nói đến đây bạn có thấy hứng thú không?

     

    Tầng 2 được chia thành 3 gian, 2 phòng trong được thiết kế kiểu ngồi bệt với nhiều gối giúp các “mọt sách” thoải mái lăn lê bò toài đọc trong mọi tư thế. Mỗi phòng đều có những đồ trang trí nhỏ xinh như ngôi nhà gỗ trên tường, chiếc mặt nạ truyền thống hay giá sách kiểu bậc thang đầy những truyện là truyện. Đặc biệt nhất vẫn phải kể đến gian ngoài cùng với cửa sổ kính khung đỏ bao phủ bởi giàn cây leo xanh rờn, đến đây bạn sẽ có cảm giác được lạc vào một ốc đảo trên mây, cách xa phố thị ồn ảo. CHUM là điểm đến, nơi hò hẹn cho các đôi tình nhân, những buổi tụ họp với bạn bè hay những buổi học nhóm bổ ích.

     

    5. Tầng trệt Cosmo

    Địa chỉ:10 Khúc Hạo, Ba Đình, Hà Nội

    Giá cả: 24.000 – 79.000VND

    Con phố Khúc Hạo được mệnh danh là con phố cafe với không gian yên tĩnh, thưa vắng người qua lại. Tầng Trệt là ngôi biệt thự được sơn vàng, nằm núp mình dưới bóng cây khế, mà vào mùa là sai trĩu quả. Nhìn từ bên ngoài vào, trông quán có vẻ khá nhỏ, nhưng vào sâu bên trong, đi qua một cầu thang nhỏ hẹp, bạn sẽ rất bất ngời vì đó là một không gian mơ mộng được giấu kín. Với lối trang trí đơn giản nhưng vẫn rất hài hòa và bắt mắt, quán cafe này nằm gọn trong một ngôi biệt thự cổ, trầm mặc và yên ắng.

     

    Bước vào quán cafe yên tĩnh tại Hà Nội này, bạn tự động sẽ không cho phép mình được nói to hoặc gây ồn ào. Bởi không khí trong quán cho bạn cảm giác được thư thái, nhẹ nhàng. Tầng Trệt thực sự là một nơi lý tưởng để “đi trốn” bởi bạn có thể ngồi ở đây hàng giờ liền để đọc sách, nghe nhạc… mà không sợ bị ai làm phiền. Menu đồ uống ở đây cũng khá đa dạng và hợp miệng.

     

    6. Shygone

    Địa chỉ: 174 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

    Giá cả: 22.000 – 35.000VND

    Lại là một quán cafe nhỏ xinh trong căn biệt thự cổ. Hình như đặc điểm của những quán cafe yên tĩnh tại Hà Nội thường phải trong ngõ, trong một căn nhà cổ, nhiều cây thì phải. Shygone chỉ mới mở cách dây vài tháng, cái mà tôi ấn tượng đó chính là tên quán – phiên âm của “Sài Gòn”. Quán có một khoảng sân xinh xinh dưới tán bàng xanh, một lan can nhỏ nhìn xuống phố Quán Thánh, một căn gác nhỏ đầy những truyện giả tưởng của Haruki Murakami. Bạn sẽ như lạc vào một Sài Gòn thu nhỏ tại Hà Nội, với những cốc “cốc –tai” thơm mùi siro dâu, dừa khô và dứa sên đường, hay “sâm bổ lượng” ngọt ngọt mát mát có táo tầu, nhãn nhục, hạt bo bo, hạt sen, phổ tai tốt cho sức khỏe, “bánh tráng trộn” chuẩn vị miền Nam,…

     

    Tôi thường thích đến Shygone vào tầm trưa chiều, vì khi ấy quán vắng khách nhất, ngồi ở khoảng sân nhỏ kia đọc sách, nghe nhạc. Ngắm nắng xuyên qua từng tán lá bàng thành những giọt nhỏ vàng rớt xuống bàn cafe. Nhâm nhi cốc bạc sỉu ngon lành và thư giãn.

     

    7. Nhà 41

    Địa chỉ: 41, ngõ 41 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

    Giá cả: 20.000 – 50.000VND

    Nằm sâu trong con ngõ 41 Thái Hà, số nhà cũng là 41 nên có lẽ vì vậy mà quán có tên là Nhà 41. Quán dù nằm trong ngõ nhưng cũng khá dễ tìm bởi ngôi nhà cấp 4 nổi bật lên với tông màu vàng và những rặng tre được trồng làm hàng rào quanh nhà. Ngôi nhà số 41 trở nên đơn giản, mộc mạc hơn với một góc sân vườn nhiều bóng mát.

     

    Quán cafe này giống như một ngôi nhà nhỏ và cổ xưa, khi mà vẫn chưa có bóng dáng của một ngôi nhà cao tầng nào mọc lên. Nằm lọt thỏm giữa con ngõ nhỏ, được bao quanh bởi các ngôi nhà ống nhàm chán, Nhà 41 hiện lên như một lời gợi nhớ về những ngày cũ. Dù bên trong quán được trang trí lạ mắt, với những phong cách Âu Á pha lẫn nhau nhưng vẫn giữ được sự đơn sơ và mộc mạc. Có lẽ bởi nơi góc sân với hàng tre cao vút, mỗi khi có cơn gió lùa qua là reo lên rì rào khiến cho không gian ở đây có được vẻ tĩnh lặng và dễ chịu.

     

    8. Rauta House Nguyễn Chí Thanh

    Địa chỉ: 01 Ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh , Đống Đa, Hà Nội.

    Giá cả: 20.000 – 50.000VND

    Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Chí Thanh, Rauta House Café từ vài năm nay đã là nơi chốn thân quen của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật. Rauta house không chiếu phim, không trình diễn nhạc sống, cũng không phải phòng trưng bày hội họa… ‘nghệ thuật’ của nơi đây thể hiện trong màu sắc, những chi tiết bài trí độc đáo. Từ những ô cửa màu lục lam gợi nhớ cảnh phim lãng mạn trong ‘Noting Hill’, cho tới bàn ghế thô mộc, những món đồ cũ, hình ảnh John Lennon đứng cạnh Paul McCartney, âm nhạc The Beatles… tất cả, từng thứ – từng điều cùng góp phần tạo nên không gian Rauta House thật ấm áp, ngọt ngào và dễ chịu.

     

    Không gian Rauta House gồm 2 tầng. Tầng một đặt quầy pha chế, cách với thế bên ngoài một lớp kính trong. Những sớm có nắng, hay những chiều mưa ngâu, ngồi bên chiếc bàn nhỏ tầng một ngắm nắng, ngắm mưa… thì buồn nào, vui nào cũng thành hư vô cả. Men theo cầu thang gỗ, bước lên tầng 2 là sự “mở” ngỡ ngàng của thị giác. Tầng 2 rộng, thoáng, những ô cửa kéo ánh sáng vào phòng, trong khi đèn vàng treo cao làm bừng lên góc tối. Nếu là fan của John Lennon, The Beatles hay đơn giản là một người yêu nhạc, bạn sẽ dễ cuốn theo giai điệu tuyệt vời ở đây.

    Ngày cập nhật: 26/09/2018
    Ngày cập nhật: 26/09/2018

    Các tin mới cập nhật