Du lịch Úc: những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Canberra - Fantasea Travel
  • English
  • Du lịch Úc: những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Canberra

    Tour du lịch Úc Canberra Tour du lịch Úc Canberra

    Khi còn bé, lại dốt địa lý, tôi hay nhầm thủ đô của nước Úc là thành phố Sydney. Cũng dễ hiểu bởi hình ảnh những cánh buồm trắng to lớn của nhà hát Opera Sydney vẫn thường xuất hiện trên TV, báo đài, vậy nên điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ tới nước Úc nếu không là những chú Kangaroo tinh nghịch thì cũng là công trình kiến trúc vĩ đại đó. Tuy vậy, sự thât thì Canberra mới là thủ đô của Úc. Địa điểm Canberra được lựa chọn làm vị trí của thủ đô quốc gia vào năm 1908, là một sự dàn xếp giữa hai thành phố lớn nhất của Úc là SydneyMelbourne. Thủ đô Canberra –  trung tâm chính trị, kinh tế của đất nước Úc, được đánh giá như một tổ hợp nghệ thuật đương đại, nơi dành cho những con người yêu tự do và không ngừng sáng tạo. Nếu có dịp du lịch tới Úc, bạn nhất định phải ghé thăm những địa điểm vừa đẹp vừa nổi tiếng ở Canberra sau nhé.

     

    Tòa nhà Quốc Hội – Australian Parliament House

    Không giống như những công trình chính trị ở các nước trên thế giới, nơi thể hiện quyền lực của các chính trị gia, tòa nhà Quốc hội Úc được thiết kế theo tinh thần mở rộng, kết nối cộng đồng cùng chung tay giải quyết các vấn đề xã hội của đất nước, bởi vậy kiến trúc của tòa nhà khá phóng khoáng, thể hiện tính dân chủ cao, trở thành biểu tượng của nước Úc. Công trình nghệ thuật – địa điểm vừa đẹp vừa nổi tiếng ở Canberra này khá rộng lớn, nằm bên dưới đỉnh sườn đồi, được làm từ đá cẩm thạch cùng nhiều loại gỗ quý. Tham quan tòa nhà Quốc hội Úc, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật khác và ngắm nhìn những gian phòng nơi các nguyên thủ quốc gia làm việc.

     

    tòa nhà quốc hội úc

    Thư viện Quốc Gia Úc – National Liberary of Australia

    Sở hữu một kho tàng kiến thức khổng lồ với hơn 10 triệu đầu sách, Thư viện Quốc gia Úc được mệnh danh là biểu tượng tri thức của đất nước Kangaroo. Bộ sưu tập của thư viện gồm có các tác phẩm và tư liệu văn học Châu Á, những cuốn sách và bản thảo quý hiếm cùng nhiều bức ảnh, bản đồ, tranh vẽ, nhạc và video. Nếu bạn là người yêu sách thì bừng bỏ qua địa điểm vừa đẹp vừa nổi tiếng ở Canberra này. Hãy dạo qua các khu lưu trữ, chọn cho mình một tác phẩm hấp dẫn và ngồi lại tại phòng đọc để cảm thụ.

     

    thư viện quốc gia úc

    Bảo tàng Quốc Gia Úc – National Gallery of Australia

    Sáng tạo và truyền cảm hứng, đó là những gì du khách cảm nhận được khi đặt chân đến Bảo tàng Quốc Gia Úc. Sở hữu bộ sưu tập gồm hơn 160.000 tác phẩm nghệ thuật phong phú từ cổ xưa đến hiện đại, được thu thập từ khắp nơi trên thế giới, chắc chắn là một điểm đến thú vị với những ai yêu thích văn hóa, nghệ thuật. Bảo tàng quốc gia Úc nằm trên Bán đảo Acton, cách khu thương mại trung tâm của Canberra khoảng hai km (1,5 dặm) về phía tây nam. Bảo tàng mở cửa hàng ngày, trừ Ngày Giáng sinh.

     

    bảo tàng quốc gia úc

     

    Đài tưởng niệm chiến tranh – Australian War Memorial

    Không chỉ là nơi thể hiện lòng tôn kính với những đóng góp của các quân nhân Úc trong chiến tranh, Đài tưởng niệm chiến tranh Úc còn là bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật thể hiện lịch sử quân sự. Đài tưởng niệm được xây dựng trên một bãi cỏ rộng hình miếng bánh ở phía Bắc Anzac Parade và khu tưởng niệm nằm trung tâm của tòa nhà tưởng niệm, xung quanh là các mái vòm. Tâm điểm của khu tưởng niệm là Hall of Memory, một nhà nguyện cao chót vót với một kiến trúc sàn nhỏ dưới dạng hình bát giác. Dọc theo các bức tường ở hành lang là tấm thẻ bài bằng đồng khắc tên những chiến sĩ đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ. Và truyền thống của người dân khi ghé thăm nơi đây, là mang hoa anh túc và đặt vào các khe hở để tưởng nhớ.

     

    đài tưởng niệm chiến tranh úc

    Trung tâm khoa học và công nghệ Quốc Gia – Questacon

    Questacon là Trung tâm Khoa học và Công nghệ của Úc, được thành lập nhằm trưng bày những sản phẩm công nghệ nhiều lĩnh vực, từ nước đến điện và ánh sáng. Hầu hết các triển lãm đều hướng đến trẻ em nhưng không vì thế mà trung tâm không có hoạt động thu hút người lớn. Tại địa điểm vừa đẹp vừa nổi tiếng ở Canberra này, du khách chắc chắn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị khi tham gia những buổi triển lãm tương tác như phóng tên lửa chạy bằng hydro, sử dụng kính hiển vi và xem các nhân viên minh họa một số nguyên lý khoa học, thí nghiệm mô tả sự hình thành của bão lốc hay trải nghiệm một trận động đất giả.

     

    Questacon úc

    Bảo tàng Chân Dung Quốc Gia – National Portrait Gallery

    Hình ảnh chính là công cụ lưu giữ ký ức chân thực nhất. Tại Phòng triển lãm Chân dung Quốc gia, những bức tranh truyền thống và hiện đại, những pho tượng tranh ghép, ảnh chụp chân dung của các nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng như làm sống dậy cả thời kỳ lịch sử huy hoàng của Úc. Ẩn sau mỗi bức tranh là những câu chuyện thú vị mà chẳng thế khám phá hết chỉ ngày một ngày hai. Phòng triển lãm Chân dung Quốc gia có hơn 450 tác phẩm trưng bày cố định, đặt trong một tòa nhà bằng đá và gỗ hiện đại, luôn ngập tràn ánh nắng mặt trời ấm áp. Kiến trúc của tòa nhà là sự dung hòa thú vị giữa môi trường tự nhiên xung quanh và khu trưng bày bên trong.

     

    Bảo tàng Chân Dung Quốc Gia úc

    Điểm ngắm cảnh trên đỉnh núi – Ainslie Lookout

    Để có thể thu trọn toàn bộ thủ đô Canberra hoa lệ trong tầm mắt, cách tốt nhất là tới đỉnh núi Ainslie. Tại đây, bạn có thể thấy toàn cảnh những điểm thăm quan nổi tiếng ở thủ đô Canberra như hồ Burley Griffin, tòa nhà Quốc hội,… ở phía xa. Bạn có thể lái xe trực tiếp đến điểm Lookout hoặc thú vị hơn, sử dụng đường đi bộ/đạp xe ở phía sau Đài Tưởng niệm Chiến tranh (Australian War Memorial) có độ dài hơn 2km.

     

    Mount Ainslie Lookout

    Vườn thú và thủy cung Quốc Gia – National Zoo and Aquarium

    Cách trung tâm thành phố chỉ 5 phút lái xe, Sở thú và thủy cung Quốc Gia là địa điểm yêu thích của rất nhiều gia đình cũng như những người yêu động vật khi đến với Canberra. Nếu công viên thuỷ sinh trưng bày hàng loạt các loài sinh vật biển đa dạng, từ các cư dân nhỏ bé của rạn san hô đến những loài cá mập khổng lồ; thì tại sở thú quốc gia, khách tham quan có thể tận mặt chứng kiến các loài động vật đặc trưng của Úc cũng như những loài ngoại lai như sư tử, hổ, báo, gấu…

     

    Vườn thú và thủy cung Quốc Gia úc

    Vườn thực vật Quốc Gia Úc – Australian National Botanic Garden

    Một trong những điểm nhấn để chứng minh rằng Canberra là thành phố đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường, Vườn thực vật Quốc Gia Úc là nơi kiến tạo lại sự sống cho hàng trăm ngàn loại thực vật quý hiếm, khi mà tình trạng tuyệt chủng hàng năm vẫn đang diễn ra. Nơi đây giống một cánh rừng nhỏ yên bình giữa thành phố, đa dạng sắc màu bởi nhiều loại cây cối, hoa quả.

     

    Vườn thực vật Quốc Gia Úc

    Hồ Burley Griffin – Burley Griffin Lake

    Là một trong những điểm thăm quan nổi tiếng ở thủ đô Canberra mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Úc, hồ nước nhân tạo Burley Griffin nổi tiếng bởi vẻ đẹp hiện đại của mình. Đây là nơi thư giãn của nhiều người dân thủ đô sau cả ngày làm việc bận rộn. Nước hồ rất trong và sạch, không khí trong lành, tạo cảm giác rất thoải mái. Khách du lịch và cư dân thành phố có thể đi bộ và đạp xe dọc theo con đường ven sông; dã ngoại tại bờ sông, đánh cá, đi thuyền buồm hoặc chèo thuyền trên sông.

     

    Hồ Burley Griffin úc

     

    LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT TOUR DU LỊCH ÚC – NEW ZEALAND

    FantaSea Hà Nội: Tầng 4, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. Tel: 024.6258 8855

    FantaSea Sài Gòn: Tầng 2, 41A Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TPHCM. Tel: 028.6298 8855

    FantaSea Sydney: Suite 801, 33 Devonshire, Chatswood, NSW 2067. Tel: 042 118 3888

    Email: sales@fantasea.vn | Web: www.fantasea.vn & www.ozgo.vn 

    Ngày cập nhật: 18/11/2018
    Ngày cập nhật: 18/11/2018

    Các tin mới cập nhật