Kinh nghiệm du lịch Siem Reap – Phnom Penh chi tiết - Fantasea Travel
  • English
  • Kinh nghiệm du lịch Siem Reap – Phnom Penh chi tiết

    Thủ đô Phnom Penh và cố đô Siem Reap luôn là điểm du lịch hấp dẫn nhất Campuchia, dưới đây là một số kinh nghiệm giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn. Với lịch trình chi tiết khám phá Campuchia, du khách sẽ đi qua 2 thành phố lớn Siem Reap và Phnom Penh, khám phá kì quan thế giới cổ đại Angkor, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa ở Campuchia.

     

    Cambodia

    Nên du lịch Campuchia vào thời điểm nào?

    Phnom Penh nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa, do đó khí hậu trong năm chia rõ rệt thành hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô của Phnom Penh diễn ra từ tháng 12 tới tháng 5, mùa mưa diễn ra từ tháng 6 tới tháng 11. Mỗi mùa du khách sẽ đều có được những trải nghiệm riêng. Nhìn chung, thời tiết ở Campuchia tuy có nắng nóng nhưng tương đối dễ chịu. Thêm vào đó, nếu đi du lịch Siem Reap – Phnom Penh vào đầu tháng 4 còn có một số lễ hội truyền thống rất thú vị của người dân Campuchia.

     

    Phương tiện di chuyển

    Có 2 cách để đến Sieam Reap và Phnom Penh là máy bay và ô tô. Tùy kinh phí mà du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển hợp với thời gian và túi tiền.

    Đường bay: Một trong những cách dễ dàng để đến Phnom Penh và Siem Reap là đi bằng máy bay. Du khách có thể đáp chuyến bay Vietnamairlines, Vietjetair, Airasia đến thủ đô Phnom Penh hoặc Siem Reap đều được. Giá cả cho một vé khứ hồi từ Việt Nam sang Campuchia khoảng 2,5 đến 3 triệu đồng.

    Đường bộ: Áp dụng với những du khách đi từ Sài Gòn, có các nhà xe như Kumho, Sorya, Sapaco và Long Phượng. Trong đó, các hãng Sorya, Sapaco là tuyến đi thẳng từ Sài Gòn – Siem Reap, với giá khoảng 400.000 – 500.000 đồng. Còn các hãng Kumho, Long Phượng chỉ đưa khách đến Phnom Penh, sau đó bạn phải đi xe bus về Siem Reap.

    Di chuyển trong thành phố: Tuk tuk là một dạng xe “taxi” rất phổ biến ở Campuchia nhưng được cải tiến từ xe máy chở thêm một khoang ngồi. Di chuyển bằng tuk tuk rất thoải mái, an toàn và giá cả phải chăng. Còn nếu muốn đi taxi, hãy thỏa thuận giá trước khi lên xe. Du khách cũng có thể thuê xe tự lái, nhưng cần có chứng chỉ lái xe quốc tế cũng như biết đường đi lại để không bị lạc đường.

     

    Khách sạn ở Siem Reap – Phnom Penh

    Giá phòng khách sạn tại Siem Reap và Phnom Penh nhìn chung khá rẻ. Khách sạn hạng sang ở cả Sieam Reap và Phnom Penh chỉ từ 1 tới 2 triệu VND/đêm, cực kì rẻ so với những quốc gia khác. Hoặc nếu bạn còn muốn tiết kiệm chi phí hơn nữa, khách sạn tầm trung, nhà trọ hay homestay, dorm cũng là lựa chọn thích hợp với giá từ 200,000đ đến 500,000đ.

     

    Những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Phnom Penh

    Cánh đồng chết Choengung Ek và bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng – hai địa điểm gắn liền với một phần lịch sử đau thương của không chỉ Phnom Penh mà cả dân tộc Campuchia dưới thời quân diệt chủng Pol Pot. Đến hai nơi này chắc chắn du khách sẽ hiểu hơn về đất nước láng giềng.

    Bảo tàng quốc gia Campuchia: nằm ở trung tâm thành phố dễ dàng di chuyển càng kiến cho nơi này thu hút được nhiều du khách hơn. Được xây dựng vào năm 1917 bởi hai kiến trúc sư người Pháp nhưng mang đậm đặc trưng của người Khmer.

    Chùa Wat Phnom: nơi đây có thể giúp bạn trả lời về nguồn gốc của thành phố và quốc gia Campuchia.

    Quần thể cung điện Hoàng gia Campuchia: tuy chỉ được xây dựng từ năm 1800 nhưng nơi nay chính là biểu tượng quyền lực của hoàng gia Campuchia. Cũng là địa điển có nhiều cảnh sắc đáng nhớ đối với du khách.

     

    campuchia

    Những địa điểm thăm quan nổi tiếng ở Siem Reap

    Angkor Wat là lý do chính mà hầu hết tất cả các du khách đến với Siem Reap. Là di sản văn hóa thế giới, Angkor Wat được xây dựng để tôn thờ thần Vishnu (một vị thần Hindu), 5 tòa tháp có hình dạng như hoa sen cao đến 65m với kiến trúc Khmer thế kỉ thứ 12. Kiến trúc đặc biệt của Angkor Wat cùng với lịch sử lâu đời sẽ khiến du khách phải trầm trồ ngay từ khi đặt chân tới.

    Các ngôi đền trong quần thể Angkor như Đền Ta Prohm là một tu viện yên tĩnh được xây dựng vào khoảng giữa thế kỉ 12 được bao bọc bởi nhiều cây cổ thụ và dây leo, làm cho du khách có cảm tưởng như đang khám phá một ngôi đền lạc ở trong rừng. Hay 50 ngôi đền Hindu giáo và Phật giáo khác đại diện cho đỉnh cao kiến trúc, nghệ thuật và lối sống của Khmer cổ đại.

    Biển hồ Tonle Sap: hồ nước ngọt lớn nhất ở Đông Nam Á và là một trong những địa điểm tham quan Siem Reap thú vị nhất. Có hơn 300 loại cá nước ngọt, rắn, cá sấu, rùa và rái cá sinh sống ở đây cùng với 100 loài chim khác như cò và bồ nông.

    Chùa Wat Damnak nằm ở đường Wat Bo đã từng một thời là cung điện hoàng gia dưới sự trị vì của vua Sisowath. Ngày nay, nó là một trường học, nơi từ thiện và là một viện dạy may vá cho những cô gái trẻ người bản địa. Nơi này nổi tiếng nhất vì là trung tâm của Khmer Học (Centre for Khmer Studies).

    Prasat Banteay Srei: nổi bật giữa vô số những đền chùa ở Siem Reap là nhờ công trình bằng đá lớn màu hồng của nó và những hình điêu khắc 3 chiều của các vị thần Hindu.

    Ngày cập nhật: 29/06/2019
    Ngày cập nhật: 29/06/2019

    Các tin mới cập nhật