Check-in Huế, Quảng Nam qua các địa danh trong phim Mắt Biếc - Fantasea Travel
  • English
  • Check-in Huế, Quảng Nam qua các địa danh trong phim Mắt Biếc

    Teaser Mắt Biếc hé lộ những cảnh quay thơ mộng, bình yên tại Huế và Quảng Nam – nơi đã tái hiện rõ nét không gian thành thị thập niên 60, 70 của Việt Nam. Mắt Biếc là là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Đây cũng là tác phẩm thứ hai được Victor Vũ đảm nhận vai trò đạo diễn sau thành công của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Tác phẩm kể về mối tình kể tình yêu của Ngạn – chàng trai làng Đo Đo dành cho cô bạn cùng quê tên Hà Lan với những thước phim nhẹ nhàng, sâu lắng. Ngay từ khi teaser xuất hiện, dân tình đã nhìn ra những địa danh quanh phim chính là địa điểm quen thuộc ở Việt Nam.

     

    Làng Hà Cảng với cây cô đơn

     

    Làng Hà Cảng cây thông cô đơn 1

    Đây là nơi đã diễn ra phân đoạn Ngạn ngồi đàn cho Hà Lan nghe được ghi hình tại làng Hà Cảng, xã Quảng Thành thuộc huyện Quảng Điền, cách trung tâm Huế khoảng 12 km. Làng Hà Cảng vẫn còn những nét mộc mạc, giản dị đậm chất làng quê với hình ảnh những con đường đất với cánh đồng lúa xanh ngát phù hợp với thời gian những năm 60, 70 của bộ phim. Từ cầu Trường Tiền, bạn chạy thẳng đường Lê Duẩn, qua Lý Thái Tổ, đi qua cầu Tứ Phú bắc qua Sông Sịa, đến Xóm Chùa sau đó hỏi người dân gốc cây quay phim “Mắt Biếc” là sẽ đến được cây cô đơn.

     

    Phá Tam Giang và Bến đò Cồn Tộc

     

    Phá tam giang2

    Cồn Tộc Huế tọa lạc tại xã Quảng Lợi – huyện Quảng Điền, Huế nằm bên vùng đầm phá Tam Giang lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là bối cảnh chính của chuyện tình yêu nên thơ giữa Ngạn và Hà Lan. Từ làng Hà Cảnh, bạn đi thêm quãng 10km nữa theo tỉnh lộ 11A về thị trấn Sịa, chạy thẳng cho đến khi hết đường (phía trước là phá tam giang) là tới nơi. Vùng đất này nổi tiếng với cảnh vật yên bình và rất nên thơ nhưng chưa được nhiều người để ý. Ngoài ra, huyện Quảng Điền còn nổi tiếng với làng nghề mây tre đan Bao La khá thú vị nữa nhé.

     

    Lăng Khải Định

     

    Đây là bối cảnh mà Dũng badboy nắm tay Hà Lan, được lướt qua trong teaser của Mắt Biếc. Nằm cách trung tâm thành phố Huế chỉ 10 km, Lăng Khải Định là công trình kiến trúc cuối cùng của triều Nguyễn và cũng là công trình nổi bật nhất trong tất cả những lăng tẩm khác, nhờ những vật liệu xây dựng tân thời và ảnh hưởng của nhiều trường phái kiến trúc ngoại quốc. Dù là công trình lăng có diện tích nhỏ nhất nhưng đây lại là công trình lăng tốn nhiều công sức và tiền của nhất trong các lăng tẩm Triều Nguyễn. Tuy vậy, lăng Khải Định chính là địa điểm du lịch nhất định phải đến khi du lịch Huế.

     

    Trường Đại học Sư phạm Huế

     

    Trường Đại học Sư phạm Huế

    Trường Đại học Sư phạm Huế là một trong những ngôi trường nổi tiếng và lâu đời nhất tại miền trung, ngôi trường nằm ở số 34 Lê Lợi, Huế. này đã từng được chọn làm bối cảnh quay của khá nhiều bộ phim nổi tiếng. Trong “Mắt Biếc”, trường Đại học Sư phạm Huế tọa lạc bên bờ sông Hương được chọn làm bối cảnh Trường trung học kiểu mẫu Huế.

     

    Chợ quê Quảng Nam

     

    Chợ quê Quảng Nam

    Ngoài ra, chợ Đo Đo được quay tại Quảng Nam. Trong những tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh, ông thường dùng câu chữ phác họa lại các địa danh có thật của Quảng Nam, nơi nhà văn đã sống và gắn bó trong 8 năm đầu đời. Chợ quê nhìn ra cánh đồng, chỉ nhộn nhịp vào buổi sáng và những ngày lễ Tết. Thế nhưng với những người yêu “Mắt biếc” thì đây là một địa danh thân thương, ghi dấu những kỷ niệm thời áo trắng.ư

     

    Hiện có 4 hãng hàng không khai thác đường bay tới Huế, bao gồm Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Jetstar Pacific với giá khuyến mại chỉ từ 1.150.000đ/khứ hồi. Du lịch Huế chưa bao giờ dễ dàng như thế với chuỗi khách sạn, resort sang sịn và đẹp với giá khuyến mại. Tham khảo tại đây.

    Ngày cập nhật: 07/11/2019
    Ngày cập nhật: 07/11/2019

    Các tin mới cập nhật