Tổng hợp các lễ hội lớn ở Đà Nẵng - Fantasea Travel
  • English
  • Tổng hợp các lễ hội lớn ở Đà Nẵng

    Thành phố du lịch Đà Nẵng không chỉ hớp hồn du khách với những thắng cảnh nổi tiếng mà còn hấp dẫn bởi các lễ hội diễn ra quanh năm. Mỗi lễ hội ở Đà Nẵng lại mang nét văn hóa và đặc sắc riêng, thu hút cả người lớn và trẻ em cùng hòa mình vào những hoạt động thú vị.

     

    Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

     

    Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

     

    Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 3 năm 2008 và được duy trì cho tới thời điểm hiện tại. Mỗi năm, lễ hội lại mang một chủ đề khác nhau, được tổ chức vào tháng 4 hoặc tháng 6 hàng năm. Năm 2019, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” với sự tham gia của 8 đội dự thi: Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Trung Quốc, Anh và chủ nhà Việt Nam. Kết quả chung cuộc, đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan đã xuất sắc giành được chiến thắng. Màn trình diễn pháo hoa tái hiện lại hành trình ra khơi và trở về đầy cảm xúc của Phần Lan thực sự để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Sau hơn 10 năm được tổ chức, lễ hội pháo hoa giờ đây đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu của thành phố xinh đẹp này.

     

    Lễ hội Quán Thế Âm

    Lễ hội Quán Thế Âm được tổ chức hàng năm tại khu du lịch Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Lễ hội có xuất xứ từ một lễ vía thuần túy tôn giáo của đồng bào theo đạo Phật. Đó là Lễ vía Đức Phật Quan Thế Âm vào ngày 19 tháng 2 âm lịch hằng năm. Đây là lễ hội dân gian mang đậm yếu tố tín ngưỡng tôn giáo của đạo Phật để cầu cho quốc thái dân an, chúng sinh an lạc, khơi dậy lòng từ bi, bác ái, hướng thiện trong mỗi con người, sự hòa hợp giữa Phật pháp với dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Trong những ngày này, du khách có thể hòa mình vào các hoạt động sôi nổi mang đậm bản sắc dân tộc xen lẫn với hiện đại như hội hoá trang, hát dân ca, thi cờ, nhạc, hoạ, điêu khắc, múa tứ linh, triển lãm thư pháp và tranh thủy mặc, hội thi thuyết minh về danh thắng Ngũ Hành Sơn, hội thi nấu ăn chay.

     

    Lễ hội Carnival

     

    Lễ hội Carnival đà nẵng

    Mỗi năm, Lễ hội Carnival đường phố lại khiến du khách và người dân đến thành phố sông Hàn được sống trong rộn rã tưng bừng. Và Carnival đường phố DIFF (hoạt động bên lề Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng) 2019, với sự tham dự của hơn 80 vũ công quốc tế chuyên nghiệp, 4 xe hoa được tạo hình, trang trí cầu kỳ, đại diện cho 8 quốc gia tham dự DIFF sẽ tạo nên những không gian lễ hội cuốn hút từ nghệ thuật trình diễn cho đến sắc màu trang phục. Chuyến du lịch Đà Nẵng sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết nếu du khách có dịp hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội.

     

    Lễ hội Cầu Ngư

    Xen kẽ với những lễ hội hiện đại tưng bừng rộn rã, Đà Nẵng cũng không thể thiếu đi những lễ hội mang đậm nét truyền thống. Từ bao đời nay, Lễ hội cầu ngư là một sản phẩm văn hóa đặc trưng của cộng đồng cư dân vùng biển Trung Bộ và Nam Bộ Việt Nam, gắn với tín ngưỡng thờ cúng cá Ông – vị thần biển hộ mệnh của ngư dân. Lễ Cầu Ngư thường diễn ra vào tháng 1 âm lịch hàng năm tại phường Thanh Khê Đông. Tại đây, người dân sẽ cùng nhau tổ chức nghi lễ cầu bình an, tưởng nhớ tới những người quá cố, cầu một năm mưa thuận gió hòa để hoạt động đánh bắt diễn ra thuận lợi. Kết thúc phần lễ, phần hội được tổ chức sôi nổi với các hoạt động vui chơi ca hát, gắn kết tinh thần của những người dân vùng biển. Trải qua nhiều năm, lễ hội Cầu Ngư của thành phố biển Đà Nẵng đã được công nhận là văn hóa phi vật thể quốc gia.

     

    Lễ hội Ánh sáng

     

    Lễ hội ánh sáng đà nẵng

    Lễ hội Ánh sáng Đà Nẵng vừa được tổ chức thành công rực rỡ vào cuối tháng 5 – đầu tháng 6 vừa qua. Trong không gian đường phố Thanh Khê Tây, hàng triệu đèn led được huy động để tạo nên những cung đường rực rỡ màu sắc. Sự kiện diễn ra trong 10 ngày với nhiều hoạt động thú vị. Ngoài việc được ngắm nhìn và chụp ảnh cùng các mô hình ánh sáng khổng lồ, du khách còn được tham gia vào các hoạt động văn hóa, thỏa sức mua sắm hay thưởng thức các món ăn độc đáo. Ghé thăm Thanh Khê Tây vào dịp này, du khách sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới hoàn toàn mới mẻ với những những cung đường kì ảo tràn ngập ánh đèn.

     

    Lễ hội rượu vang Bà Nà Hill

    Lễ hội rượu vang – The taste of Ba Na Hills thường là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa mùa hè đặc sắc tại khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Du khách không chỉ được thưởng thức miễn phí các loại vang hảo hạng mà còn có cơ hội trở thành những nghệ nhân chế biến rượu vang khi được tham gia những công đoạn từ nghiền nho trong thùng gỗ sồi cho đến ép nho làm vang cùng với những trò chơi tương tác thú vị. Hàng tấn nho tươi sẽ được sử dụng tại lễ hội, để du khách được trực tiếp trải nghiệm những công đoạn sản xuất vang đã có từ thời cổ xưa. Địa điểm tổ chức là vườn hoa Le Jardin d’Amour. Ngoài ra, bạn còn được tận hưởng nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo đến từ các nghệ sĩ châu Âu.

     

    Lễ hội đua thuyền

    Du lịch Đà Nẵng vào dịp đầu năm, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí của lễ hội đua thuyền trên sông Hàn. Đây được xem là một nét đẹp văn hóa, như lời khẩn ước của người dân xứ Đà, cầu mong cho mưa thuận gió hòa, đời sống người dân no đủ. Theo thể lệ, một năm ban tổ chức lễ hội đua thuyền sẽ mở hội cho 20 đội đua tranh tài, đến từ Đà Nẵng và các vùng lân cận. Thực chất, lễ hội đua thuyền ở Đà Nẵng không chỉ mang hương vị của một cuộc thi thể thao đơn thuần. Đến với hội này, người ta được đắm mình trong một không gian văn hóa, những hình ảnh tinh thần, thể hiện sự đoàn kết và thương yêu nhau. Cho đến nay, lễ hội đua thuyền là một trong những lễ hội truyền thống tại địa phương thu hút hàng trăm khách du lịch thập phương mỗi năm.

    Ngày cập nhật: 23/11/2019
    Ngày cập nhật: 23/11/2019

    Các tin mới cập nhật