Cáp treo Bà Đen - Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới - Fantasea Travel
  • English
  • Cáp treo Bà Đen – Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới

    Ngày 18/1, Cáp treo Bà Đen thuộc tập đoàn SunGroup đã chính thức khai trương. Cùng trong ngày, Ga Bà Đen – thuộc hệ thống cáp treo tại Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen (Tây Ninh) được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness chính thức công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”.

     

    khu du lịch núi bà đen

    Đỉnh núi Bà Đen nằm ở độ cao 986m từ lâu đã trở thành điểm đến nổi tiếng đối với người dân Tây Ninh nói riêng và Đông Nam Bộ nói chung. Ngọn núi này được mệnh danh là “nóc nhà” của khu vực Nam Bộ. Từ ngày 18/1/2020, với 2 tuyến cáp treo hiện đại, công suất lớn, đủ đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh dịp đầu xuân Canh tý của du khách đến với chùa Bà và Núi Bà.

     

    cáp treo bà đen

    Đây là ga đi của 2 tuyến cáp với diện tích lên đến 10.959 m2. Nằm ở cao độ 42 m, ga Bà Đen có thiết kế mái được tạo hình 3 cột sóng. Điểm nhấn đặc biệt của hệ thống cáp treo là 3 nhà ga có thiết kế hết sức độc đáo. Cụ thể, từ trên nhìn xuống, 3 cụm mái nhô lên tượng trưng cho 3 ngọn núi là núi Bà, núi Phụng và núi Heo (thuộc quần thể núi Bà Đen). Sảnh trung tâm nhà ga gồm 5 cây cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ được che chở bởi Núi Mẹ, khiến du khách cảm giác như đang đứng trong khu rừng hơn là trong một nhà ga cáp treo đơn thuần. Tuyến cáp với 113 cabin lên đỉnh núi sẽ rút ngắn hành trình chinh phục nóc nhà Nam Bộ chỉ còn 8 phút trong tổng độ dài 1847m.

     

    Ngoài ga Bà Đen, hệ thống cáp treo Núi Bà Đen còn có ga Chùa Hang mang dáng dấp một ngôi chùa và Ga Vân Sơn lấy cảm hứng từ kiến trúc Tòa Thánh đạo Cao Đài. Tuyến cáp chùa Hang gồm 78 cabin với tổng chiều dài 1211m.

     

    Giá vé công bố đối với các dịch vụ ở Khu du lịch núi Bà Đen – Tây Ninh

     

    Chính sách giá công bố Cáp treo Bà Đen 1

    Nếu như trước đây, hầu hết là người trẻ, các phượt thủ đam mê du lịch mới thường xuyên ghé đến núi Bà Đen săn mây, thì giờ đây khi hệ thống Ga cáp treo Bà Đen đi vào hoạt động đã mở ra cơ hội du lịch tới nhiều đối tượng hơn, kể cả trẻ em và người cao tuổi. Du khách có thể kết hợp chuyến hành hương đầu năm đến núi Bà Đen và nghỉ dưỡng tại Vinpearl Tây Ninh với combo giá ưu đãi.

    Chi tiết và đặt combo: Vinpearl Tây Ninh và Cáp treo Bà Đen

    Ngày cập nhật: 20/01/2020
    Ngày cập nhật: 20/01/2020

    Các tin mới cập nhật