Ngắm trọn vẻ đẹp hồ sen Trà Lý - Fantasea Travel
  • English
  • Ngắm trọn vẻ đẹp hồ sen Trà Lý

    Mỗi năm khi hè về cùng tiếng ve râm rang, cũng là lúc báo hiệu một mùa sen đang nở rộ khắp những cánh đồng, hay ở nơi có khung cảnh núi non hùng vĩ, khiến những bạn trẻ mê mẩn, tìm đến để bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất của những cánh hoa sen đang vào mùa. Cách Đà Nẵng không xa lắm, có một hồ sen ở Trà Lý đang vào mùa, nở rộ thơm ngát dưới cái nắng hè gay gắt. Nơi đây là một xã miền núi, hoang vu, khá ít cư dân sinh sống nhưng trong đó còn ẩn chứa nhiều điều kỳ thú mà ít người biết đến. Khác với đầm sen khác, nơi đây gần như còn hoang sơ, thuần thiên nhiên khi rất ít người biết đến. Vì thế, bạn gần như hưởng trọn tuyệt đối vẻ đẹp tuyệt mĩ của từng cánh sen vươn mình thức giấc.  

     

    Hồ sen Trà Lý4

    VỀ TRÀ LÝ NGẮM SEN

    Hồ Sen Trà Lý & hồ Sen Đồng lớn thuộc địa bàn xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 60km. Từ ngã ba Nam Phước Duy Xuyên, rẽ vào đường Hùng Vương (đường DT601), chạy thêm khoảng hơn 10km đến Địa Sở Trà Kiệu. Từ đây, chạy thêm tầm 5km nữa là đến hồ sen Trà Lý. Quang cảnh làng mạc nhà cửa, con đường bê tông ĐH8 dẫn vào hồ sen đẹp đến nao lòng. Những chân ruộng lúa xanh mướt nằm kề những cánh rừng keo hay những đầm phá kéo dài ven chân núi. Ấn tượng nhất là những bàu sen trải ngút ngàn, phủ lấp cả những bờ vùng bờ thửa, ngả ngớn vào vạt rừng keo bên hồ. Một bên là cánh đồng thơm ngát mùi mạ non, một bên là dãy núi non kỳ vĩ, lạc trôi giữa rừng sen, không ít du khách bị “say nắng” bởi vẻ đẹp thuần Việt này.

     

    Hồ sen Trà Lý1

    THƯỞNG LÃM HƯƠNG SEN TRÀ LÝ

    Mỗi sáng khi mặt trời ló dạng, cả thung lũng như tràn ngập một sắc hồng đỏ thắm của hoa sen nở rộ lẫn mùi hương thơm ngát. Theo những người dân trong làng, thời điểm ngắm sen đẹp nhất thường bắt đầu từ 6 – 9 giờ sáng, khi những cánh sen bung nở khoe những nhị vàng tinh túy và những giọt sương mai vẫn còn long lanh trên lá, hoa, tạo nên bức tranh hòa hợp về sắc màu đẹp tựa tranh vẽ. Đây được xem là nơi truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Tuy vậy, nếu du khách đến buổi chiều vẫn có thể tận hưởng vẻ đẹp riêng có nơi đây. Sẽ thật thích thú khi ngồi bên hồ sen Trà Lý lúc hoàng hôn, dưới tán cây rừng ngắm những chú cá rô phi dạn dĩ bơi đi kiếm mồi, đuổi nhau khuấy động mặt nước.

     

    Sen 6

    THỜI ĐIỂM SEN NỞ

    Thông thường từ tháng 4 – 7 hàng năm. Không nên đi vào mùa mưa, hoặc mùa hè những ngày có mưa liên tiếp 2 – 3 ngày vì nước ở núi xuống hồ sẽ ngập hết đường vào Đồng Lớn.

     

    ĐIỂM VUI CHƠI CUỐI TUẦN

    Ngoài hồ sen Trà Lý, gần Hồ Đồng Lớn còn có địa điểm tham quan Hòn Tàu, trên đường lên Đồng Lớn còn có những bãi cỏ xanh mát phù hợp cho bạn tránh cái nắng hè gay gắt của thành phố.

    Hồ sen Trà Lý2

    LỊCH TRÌNH GỢI Ý

    Vào dịp cuối tuần, từ Đà Nẵng bạn có thể đi theo nhóm, lịch trình chạy từ chiều quang đường khoảng 50km vào đến trung tâm Thánh Mẫu Trà Kiệu chơi, tối ngủ lại ở khách sạn gần đó. Sáng Chủ Nhật, chạy từ Thánh Mẫu Trà Kiệu đến Trà Lý & Đồng Lớn khoảng 5 km để đón bình minh, chụp ảnh. Nên mang theo lều trại và thức ăn nước uống, và nếu đi về trong ngày thì nên khởi hành thật sớm vì hồ sen luôn đẹp nhất vào buổi sáng. Cũng chính vẻ thanh khiết và xuân thì của sen mùa hạ, mà các bạn trẻ mách nhau tìm đến hồ sen Trà Lý ngày càng đông. Nếu bạn có cơ hội đến nơi đây để chìm đắm cùng sắc hồng rực rỡ, hãy là những du khách văn minh cùng nhau bảo vệ vẻ đẹp thiên nhiên này, giữ vệ sinh chung và không ngắt hoa bẻ cành nhé!

     

    Nguồn: TH

    Ngày cập nhật: 11/06/2020
    Ngày cập nhật: 11/06/2020

    Các tin mới cập nhật