Cung đường kim cương Ibaraki - Fukushima - Tochigi - Fantasea Travel
  • English
  • Cung đường kim cương Ibaraki – Fukushima – Tochigi

    Chỉ cách Tokyo Nhật Bản khoảng 2,5 giờ đi tàu, cung đường Kim Cương đi qua các tỉnh Ibaraki, Fukushima và Tochigi, nơi có những điểm tham quan, trải nghiệm và ẩm thực đặc sắc không kém cạnh Tokyo, Kyoto và Osaka. Cung đường Kim Cương hứa hẹn mang đến một hành trình đầy bất ngờ và thú vị, từ các tòa thành cổ kính, đền chùa rực rỡ, các di tích lịch sử đến thiên nhiên hùng vĩ và ẩm thực độc đáo. Đừng chần chừ nữa, hãy cùng khám phá cung đường Kim Cương ngay nhé!

     

    TỈNH IBARAKI

    Bắt đầu cuộc hành trình khám phá cung đường Kim Cương của bạn tại tỉnh Ibaraki. Tọa lạc ở phía Đông Bắc vùng Kanto, có thể di chuyển từ Tokyo bằng tàu điện trong khoảng hai giờ đồng hồ, nơi đây là điểm đến hấp dẫn du khách bởi sự hòa quyện độc đáo giữa truyền thống và hiện đại.

    Công viên Hitachi Seaside: Nằm dọc theo bờ biển Thái Bình Dương thuộc thành phố Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, công viên Hitachi Seaside là một địa điểm mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và bầu không khí trong lành. Với diện tích rộng lớn lên đến 350 ha, công viên sở hữu nhiều loại hoa khác nhau, tạo nên những thảm hoa rực rỡ trải dài khắp công viên. Nơi đây nổi tiếng quyến rũ trái tim du khách bởi sắc xanh biếc của hoa Nemophila vào khoảng tháng 4, sắc đỏ hồng của cỏ Kochi vào tháng 10… Đến thăm nơi đây vào khoảng tháng 8, du khách sẽ được hòa mình vào sắc vàng rực rỡ của những bông hoa hướng dương khoe sắc. Ngoài ra, công viên còn sở hữu nhiều trò chơi thú vị dành cho mọi lứa tuổi, khu cắm trại, khu nướng thịt BBQ… đủ để du khách có thể dành trọn một ngày vui chơi, thư giãn tại nơi đây. Công viên Hitachi Seaside là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn hòa mình vào những đồi hoa rực rỡ đấy. Đừng quên lưu lại địa điểm này trong hành trình ghé thăm tỉnh Ibaraki của bạn nhé!

     

    Công viên Hitachi Seaside Nhật Bản

    Vườn Kairakuen: Được xây dựng vào năm 1842 tại thành phố Mito, tỉnh Ibaraki, vườn Kairakuen là một trong ba khu vườn kiểu Nhật nổi tiếng nhất Nhật Bản cùng với vườn Kenrokuen ở tỉnh Ishikawa và vườn Korakuen ở tỉnh Okayama. Vườn Kairakuen được thiết kế tinh tế, kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và kiến trúc nhân tạo. Nơi đây nổi tiếng với mùa xuân rực rỡ khi hơn 3000 cây hoa mận đua sắc nở rộ, hay hồ Senba thơ mộng, được mệnh danh là “Ốc đảo của Mito”, nơi du khách có thể ngắm nhìn những chú thiên nga xinh đẹp cùng nhiều loài chim nước khác. Dạo bước trong khuôn viên, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi những ao hồ thơ mộng, những cây bonsai được tạo tác tỉ mỉ và những vườn hoa rực rỡ khoe sắc theo mùa. Đặc biệt, đừng quên ghé thăm nhà cổ thưởng trà Kobuntei để tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời. Vườn Kairakuen không chỉ là điểm đến lý tưởng để du khách hòa mình vào thiên nhiên, mà còn là nơi để tìm hiểu về văn hóa và kiến trúc truyền thống Nhật Bản.

    Trải nghiệm hái trái cây: Tỉnh Ibaraki được xem là một trong những tỉnh có nền nông nghiệp hàng đầu Nhật Bản, nơi đây sở hữu khí hậu ôn hòa và điều kiện thổ nhưỡng lý tưởng cho nhiều loại trái cây phát triển tươi ngon. Mùa hè tại Ibaraki là thời điểm thích hợp để du khách có thể trải nghiệm hái và thưởng thức hương vị trái cây tươi ngon ngay tại vườn. Nổi tiếng với những quả dưa lưới mọng nước, ngọt ngào, tỉnh Ibaraki là điểm đến không thể bỏ qua cho những tín đồ yêu thích loại trái cây này. Mùa thu hoạch dưa lưới kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức hương vị dưa lưới tươi ngon nhất. Nơi đây còn là nơi sản xuất lê lớn thứ ba cả nước, thu hoạch từ tháng 7 đến cuối tháng 10, mang đến cho du khách những quả lê chín mọng, ngọt thanh. Ngoài ra, những vườn nho xanh mướt với những chùm nho căng mọng, vị ngọt đậm đà cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua. Du khách có thể thỏa sức thưởng thức nho tươi ngon tại vườn và mua về làm quà. Tỉnh Ibaraki còn có nhiều loại trái cây hấp dẫn khác như dâu tây, việt quất, hạt dẻ… đa dạng và phong phú quanh năm. Hái trái cây mùa hè tại Ibaraki là một trải nghiệm thú vị và bổ ích vì vậy đừng bỏ qua hoạt động này khi đến đây các bạn nhé.

    Đại tượng Phật Ushiku Daibutsu: Được xây dựng vào năm 1993 tại thành phố Ushiku, Đại tượng Phật Ushiku Daibutsu sừng sững hiên ngang như một biểu tượng tâm linh và điểm đến thu hút du khách nổi tiếng của tỉnh Ibaraki. Đây cũng là một trong những bức tượng Phật lớn nhất thế giới với chiều cao 120 mét và nặng khoảng 4000 tấn. Bước vào khuôn viên, du khách sẽ bị ấn tượng bởi khu công viên rộng lớn dưới chân tượng với nhiều loại hoa thay đổi theo mùa như hoa anh đào, hoa shibazakura, cẩm tú cầu, hoa cánh bướm… Không chỉ đơn giản ngắm nhìn bức tượng vĩ đại này từ bên ngoài, du khách còn có thể tham quan không gian bên trong tượng Phật. Bên trong được chia thành 5 tầng, du khách có thể di chuyển giữa các tầng bằng thang bộ và thang máy. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật và các hình ảnh tư liệu của quá trình xây dựng bức tượng, cảm nhận một không gian uy nghiêm trưng bày khoảng 3400 bức tượng Phật bằng vàng đầy ấn tượng. Ngoài ra, du khách còn có thể leo lên đài quan sát bên trong và chiêm ngưỡng bao quát toàn cảnh khu vực xung quanh. Đại tượng Phật Ushiku Daibutsu là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích văn hóa và tâm linh Nhật Bản, đừng bỏ lỡ địa điểm này nếu có dịp đến với tỉnh Ibaraki bạn nhé!

     

    Đại tượng Phật Ushiku Daibutsu Nhật Bản

    Thưởng thức thịt bò Hitachi: Thịt bò Hitachi là một thương hiệu thịt bò wagyu nổi tiếng của tỉnh Ibaraki. Được tuyển chọn kỹ lưỡng từ giống bò lông đen quý hiếm, nổi bật với những vân mỡ đẹp mắt, thịt bò Hitachi đạt được sự cân bằng tuyệt hảo giữa thịt và mỡ. Thớ thịt mềm mại, hương vị béo ngậy, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được sự mềm tan trong miệng, vị ngọt thịt tự nhiên và mùi thơm tinh tế. Thịt bò Hitachi có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như nướng đá, áp chảo teppan-yaki, nhúng lẩu shabu shabu, hay lẩu sukiyaki. Mỗi cách chế biến đều mang đến hương vị và trải nghiệm ẩm thực khác nhau, phù hợp với sở thích và khẩu vị của từng người. Dù chế biến theo cách nào, các miếng thịt vẫn giữ được hương vị đặc trưng và độ mềm mại. Thịt bò Hitachi không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một phần tinh hoa của ẩm thực tỉnh Ibaraki. Hãy thưởng thức thịt bò Hitachi để cảm nhận trọn vẹn sự tinh tế và đẳng cấp của ẩm thực Nhật Bản.

     

    TỈNH FUKUSHIMA

    Chuyến hành trình xin được phép tiếp tục đến với tỉnh Fukushima, nơi nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, công trình thành cổ kiên cố, văn hóa samurai và các làng nghề thủ công lâu đời, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhiều du khách.

    Làng cổ Ouchi-juku: Ẩn mình ở vùng núi phía tây nam của tỉnh Fukushima, làng cổ Ouchi-juku đã từng là một thị trấn bưu điện sầm uất từ thời Edo (1603-1868), đến nay vẫn được bảo tồn cẩn thận như một ngôi làng bước ra từ trong tranh vẽ. Ngôi làng nổi bật với những ngôi nhà mái tranh dày có tuổi đời hơn 300 năm, nơi có nhiều cửa hàng lưu niệm, nhà hàng địa phương và quán trọ truyền thống minshuku luôn sẵn sàng phục vụ du khách. Đặc biệt, dọc hai bên lối đi là những con kênh nhỏ dẫn nước tạo nên khung cảnh thơ mộng và yên bình. Du khách khi đến đây, đừng quên thưởng thức đặc sản địa phương như mì negi soba tại những nhà hàng trong khu vực, hoặc trái cây theo mùa và các loại nước có ga  được ướp lạnh tự nhiên dưới những dòng nước mát lành nhé.

     

    Làng cổ Ouchijuku Nhật Bản

    Đường đua Ebisu Circuit: Đường đua Ebisu Circuit tọa lạc tại khu vực phía Bắc tỉnh Fukushima, được biết đến như một “thánh địa” tuyệt vời cho những tín đồ của bộ môn đua xe Drifting – một kỹ thuật đua xe thể thao mạo hiểm trong đó người lái sẽ chinh phục những khúc cua bằng cách đánh lái quá mức, khiến xe lướt sang một bên với các bánh xe hướng về hướng ngược lại với chỗ rẽ. Trong khu phức hợp rộng lớn của Ebisu Circuit, du khách sẽ tìm thấy tổng cộng 7 đường đua và 2 đường trượt, mỗi tuyến đường được thiết kế để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ và kỹ thuật lái xe điêu luyện của những người chơi bộ môn này. Hơn thế nữa, tại Ebisu Circuit còn tổ chức các khóa học và sự kiện đào tạo lái xe drift hằng năm, hoặc nếu bạn chỉ có ý định đến đây trải nghiệm và tham quan, “Drift Taxi” sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể ngồi sau tay lái của những giáo viên trường Drift chuyên nghiệp, họ sẽ điều khiển chiếc xe đua một cách điêu luyện đưa bạn xuyên qua các khúc cua đầy ngoạn mục và kịch tính.

    Trải nghiệm vẽ sơn mài Makie: Thành phố Aizuwakamatsu, tỉnh Fukushima nổi tiếng với những tác phẩm sơn mài Aizu đầy tinh tế đã có từ 600 năm trước. Và một trong những hoạt động thú vị nhất ở đây là trải nghiệm vẽ sơn mài Makie – một kỹ thuật đã tồn tại hàng thế kỷ tại Nhật Bản. Tham gia các workshop đặc biệt, du khách có thể tự tay trang trí các sản phẩm truyền thống của địa phương bằng việc sử dụng bột vàng hoặc bạc để tạo ra các họa tiết tinh xảo trên bề mặt đồ vật sơn mài. Cụ thể hơn, bạn sẽ được học cách sử dụng các công cụ và vật liệu đặc biệt để tạo ra các họa tiết Makie trên các sản phẩm sơn mài như hộp, đĩa, hoặc đồ trang sức. Xuyên suốt quá trình, bạn sẽ được hướng dẫn bởi các nghệ nhân sơn mài giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết nên đừng quá lo lắng nhé. Sau khi hoàn thành, du khách có thể mang về nhà các sản phẩm sơn mài do chính tay mình tạo ra như một kỷ niệm đáng nhớ của chuyến đi. Trải nghiệm này không chỉ giúp bạn hiểu thêm về nghệ thuật sơn mài truyền thống mà còn mang lại những giây phút thư giãn và sáng tạo đầy ý nghĩa.

    Thành Tsuruga: Thành Tsuruga, còn được gọi là thành Hạc trắng, nằm ở trung tâm thành phố Aizu- wakamatsu, thuộc tỉnh Fukushima. Thành cổ này đã bị phá hủy vào năm 1874 và được xây dựng lại vào năm 1965. Đến năm 2011, mái nhà đã được lợp lại hoàn toàn bằng ngói đỏ độc đáo, tái hiện lại một diện mạo của tòa thành vào cuối thời kỳ Edo (1603~1868). Khu vực xung quanh thành là Công viên thành Tsuruga cùng những tán cây xanh mát, thay đổi theo bốn mùa, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên trong thành là bảo tàng trưng bày tái hiện lại khung cảnh lịch sử của vùng Aizu cổ xưa và đời sống cũng như tinh thần của những chiến binh samurai quả cảm. Ngoài ra, thành Tsuruga cũng là nơi diễn ra lễ hội Aizu – một trong những sự kiện lớn nhất của thành phố, được tổ chức vào tháng 9 hàng năm và thu hút rất nhiều du khách, cũng như người dân địa phương tham gia.

     

    Thành Tsuruga Nhật Bản

    Thưởng thức mì Negi-soba: Negi-soba, còn được biết đến với tên gọi Takato-soba, là một món ăn đặc sắc của làng cổ Ouchi-juku. Điểm nổi bật nhất của Negi-soba chính là cách thưởng thức độc đáo của nó. Thay vì sử dụng đũa thông thường, thực khách sẽ dùng chính cọng hành Negi để ăn mì. Cách ăn này đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn từ người thưởng thức, biến việc ăn uống trở thành một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Negi-soba không chỉ đơn thuần là một món ăn ngon mà còn mang ý nghĩa văn hóa và tâm linh sâu sắc. Người dân Aizu tin rằng việc ăn mì bằng hành có thể mang lại may mắn và sự thịnh vượng. Vì vậy các bạn đừng quên thưởng thức món mì này trong chuyến đi của mình nhé!

     

    TỈNH TOCHIGI

    Điểm đến cuối cùng là tỉnh Tochigi nổi tiếng với quần thể đền chùa tráng lệ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Không những thế, nơi đây còn được du khách trong và ngoài nước biết đến là một địa điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức Gyoza – món bánh xếp thơm ngon, đặc sản nổi tiếng của thành phố Utsunomiya.

    Chùa Rinnoji: Tọa lạc tại thành phố Nikko tỉnh Tochigi, chùa Rinnoji được thành lập vào năm 766 bởi nhà sư Phật giáo Shodo Shonin. Ngôi chùa Rinnoji – Ngôi đền Futarasan-jinja – Ngôi đền Toshogu được UNESCO công nhận là Di sản thế giới với tên gọi chung là【Đền chùa Nikko】hay trong tiếng Nhật sẽ gọi là Nikko no Shaji. Ban đầu nơi đây chỉ là ngọn núi hoang vắng nhưng sau đó nhà sư cùng những người đi theo ông đã làm việc hết mình để phát triển khu vực biệt lập này thành một quần thể đền chùa linh thiêng. Và cho đến ngày nay ngôi chùa vẫn được các nhà sư thuộc tông phái Tendai (Thiên Thai) sử dụng là nơi để tu hành. Chùa Nikko-zan Rinnoji được chia làm 6 khu vực chính, bao gồm khu vực chánh điện Sanbutsudo, khu vực đền Kaizando, khu vực đền Shinhonryuji Kannondo, khu vực Okunikko, khu vực hẻm núi Kanmangafuchi và đặc biệt là khu vực Taiyu-in nơi đặt lăng mộ của tướng quân Tokugawa Iemitsu. Lăng mộ được bao quanh bởi hàng trăm cây tuyết tùng cổ thụ xanh mướt và giống như hầu hết các đền thờ và điện thờ ở Nikko, nơi đây nổi bật với màu sắc đỏ son và những chi tiết được dát bằng vàng rất ấn tượng thu hút đông đảo du khách đến thăm viếng và cầu nguyện hằng năm.

     

    Chùa Rinnoji Nhật Bản

    Công viên chủ đề Edo Wonderland Nikko Edomura: Là một công viên chủ đề tọa lạc tại thành phố Nikko tỉnh Tochigi, Edo Wonderland Nikko Edomura mang đến cho du khách bầu không khí mang đậm nét cổ xưa của thời kỳ Edo (1603~1868). Công viên tái hiện lại một thị trấn nhỏ thời Edo, với những ngôi nhà gỗ cổ kính, những người dân thời Edo trong trang phục truyền thống cầu kì và những màn biểu diễn thoắt ẩn thoắt hiện của các Ninja vô cùng lôi cuốn. Đặc biệt tại đây, du khách có thể trải nghiệm hóa thân thành Samurai, Ninja, công chúa hay bất kì tầng lớp nào khác của xã hội thời kỳ Edo để khám phá công viên này. Ngoài ra tại đây cũng có các khóa đào tạo để trở thành những chiến binh samurai thực thụ hay những chương trình giúp các bạn trẻ có cơ hội được trải nghiệm nhiều nghề nghiệp độc đáo khác nhau trong thời kỳ Edo. Công viên giải trí Edo Wonderland Nikko Edomura hứa hẹn là một địa điểm thú vị dành cho mọi lứa tuổi đấy nhé.

    Trải nghiệm ngồi thuyền Kuranomachi Yuransen: Ngồi trên thuyền xuôi theo dòng nước và ngắm nhìn một góc khung cảnh yên bình của thành phố cũng là một trải nghiệm rất được yêu thích khi du khách có dịp ghé thăm tỉnh Tochigi. Trải nghiệm ngồi trên thuyền Kuranomachi Yuransen xuôi theo dòng nước trên sông Uzuma chảy qua trung tâm thành phố Tochigi trong khoảng 20 phút. Du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh những ngôi nhà cổ mang phong cách của thời Edo được xây dựng san sát nhau nằm dọc theo hai bên bờ sông. Địa điểm này trước đây là cảng thương mại của tỉnh Tochigi và bây giờ là một trong những địa điểm quay phim truyền hình nổi tiếng của tỉnh. Đến đây, du khách hoàn toàn có thể đắm mình trong bầu không khí của thời kỳ Edo khi vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên yên bình, vừa nghe những người chèo thuyền kể về những câu chuyện lịch sử của dòng sông và nét quyến rũ của thị trấn. Nếu có dịp đến với tỉnh Tochigi bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm nhẹ nhàng mà thú vị này nhé!

    Thưởng thức Utsunomiya Gyoza: Nhắc đến Gyoza, người Nhật thường nghĩ ngay đến thành phố Utsunomiya của tỉnh Tochigi, nơi được mệnh danh là “thánh địa Gyoza” của Nhật Bản. Utsunomiya Gyoza được làm từ những nguyên liệu tươi ngon như thịt lợn xay, bắp cải, tỏi tây, hành lá và một số gia vị đặc biệt. Vỏ bánh mỏng làm từ bột mì, khi chiên lên tạo độ giòn rụm, còn khi luộc thì dai dai, khiến thực khách không thể cưỡng lại. Kích thước nhỏ gọn của Gyoza cũng giúp người ăn dễ dàng thưởng thức nhiều miếng một cách thoải mái. Tại Utsunomiya có hơn 300 nhà hàng Gyoza, tập trung chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố. Từ những quán ăn hiện đại đến các nhà hàng truyền thống, mỗi nơi đều mang đậm bản sắc địa phương với giá cả phải chăng và chất lượng đảm bảo. Mỗi năm vào tháng 11, Utsunomiya tổ chức Lễ hội Gyoza, thu hút đông đảo du khách đến tham gia và tôn vinh văn hóa ẩm thực độc đáo của thành phố. Utsunomiya Gyoza không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực tỉnh Tochigi, thể hiện tâm huyết và sự sáng tạo của người dân địa phương. Hãy để Utsunomiya Gyoza mang đến cho bạn những kỷ niệm ẩm thực tuyệt vời trong chuyến đi này nhé.

    Vương quốc thú Nasu – Nasu Animal Kingdom: Một địa điểm khác mang đến những trải nghiệm thú vị không thể bỏ lỡ khi bạn đến với tỉnh Tochigi đó là Vương quốc thú Nasu tại quận Nasu. Nơi đây được biết đến với thiên nhiên rộng lớn và là ngôi nhà của hơn 600 loài động vật đến từ khắp nơi trên thế giới. Vương quốc được chia làm 2 khu vực, một khu vực trong nhà được gọi là “Thị Trấn” và một khu vực ngoài trời với cảnh quan xanh tươi ngút ngàn có tên là “Trang Trại”. Tại đây, du khách có thể tự do tham quan và ngắm nhìn những loài động vật siêu đáng yêu như capybara, thỏ, hổ, chim cánh cụt… và các loài chim khác đang tự do bay lượn dưới bầu trời trong xanh. Ngoài ra, nơi đây cũng được biết đến là vương quốc hạnh phúc dành cho những người yêu chó, vì có rất nhiều khu vực để du khách có thể chơi đùa cùng những chú chó đáng yêu và thân thiện. Sau những giờ tham quan và chơi đùa cùng động vật, du khách còn có thể nghỉ ngơi và thư giãn tại khu vực suối nước nóng bên trong vương quốc nữa đấy.

     

    Nasu Animal Kingdom Nhật Bản

    Cung đường Kim Cương mở ra cánh cửa dẫn bạn đến với một Nhật Bản mới mẻ, chứa đựng nhiều điều thú vị và bất ngờ. Mỗi tỉnh trên cung đường đều mang đậm nét đặc trưng riêng, từ các địa điểm du lịch ấn tượng đến những trải nghiệm độc đáo và ẩm thực phong phú, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy đến và khám phá Cung đường Kim Cương để cảm nhận sự khác biệt và hấp dẫn của vùng đất này!

    Ngày cập nhật: 01/01/2024
    Ngày cập nhật: 01/01/2024

    Các tin mới cập nhật

    Thủ đô Seoul không chỉ là thành phố hiện đại, nổi tiếng ở Hàn Quốc mà còn trong khu vực châu Á cũng như thế giới. Ở Seoul, vẻ đẹp hiện đại và truyền thống đan xen. Ngoài ra, những khu phố nơi đây cũng mang những nét đặc thù riêng. Chính vì thế, chọn ở đâu còn tùy vào việc bạn mong muốn trải nghiệm gì ở thành phố này.