Một người Mỹ nói Trung Quốc không thể xây đường sắt đến Tây Tạng: 23 năm sau kỳ tích xuất hiện, đường sắt Thanh Tạng xác lập 9 kỷ lục thế giới.
Thông tin phà biển cao tốc Cần Giờ đi Vũng Tàu
Theo Sở GTVT TP.HCM, UBND huyện Cần Giờ và Sở GTVT Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành khảo sát tuyến vận tải hành khách hàng hóa bằng phà biển tuyến Cần Giờ – Vũng Tàu. Sau khi được UBND TP cho phép, Sở sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư có năng lực và đưa vào khai thác trong năm 2019.
Qua đó, tuyến vận tải bằng phà biển cao tốc Cần Giờ đi Vũng Tàu sẽ có cự ly khoảng 15km (1 chiều), thời gian hành trình khoảng 30 phút. Phà sẽ vẫn chuyện bao gồm phương tiện vận chuyển hành khách, xe máy, ô tô, xe tải và hàng hóa. Dự kiến, tàu khai thác với chiều dài 43,25m, tải trọng hơn 103 tấn, chứa khoảng 350 hành khách, 150 xe máy, 20 xe 4 chỗ/ 7 chỗ… Cũng giống như tuyến phà Bình Khánh, Cần Giờ, tuyến vận tải hành khách, hàng hóa bằng phà biển sẽ chở khách từ bến Tắc Xuất, Cần Giờ đi Vũng Tàu. Đặc biệt, với tuyến phà biển này: Khi chạy bằng phà biển từ Long An đi bến phà Cần Giuộc, tới Vũng Tàu chỉ mất khoảng 2 tiếng, trong khi nếu đi đường bộ từ Cần Giuộc (Long An) đến Vũng Tàu phải mất hơn 3 tiếng. Ngoài việc giảm kẹt xe, tuyến đường thủy đi qua Rừng Sác hành khách sẽ được ngắm cảnh quan trên sông nước và hít thở không khí mát mẻ trong lành. Sau khi khai thác tuyến phà biển cao tốc Cần Giờ đi Vũng Tàu, sẽ tiếp tục mở thêm một vài bến xuất phát từ TP.HCM, những bến này có thể tại quận 2 hoặc bến Bạch Đằng để giảm lưu lượng ô tô từ TP HCM đi Vũng Tàu, giảm ùn tắc vào dịp cuối tuần.
Nguồn: TH